Những giờ học tiếng Anh ở Trường Tiểu học Thạch Đài (Thạch Hà) được thực hiện theo xu hướng mở để phát huy năng lực học sinh
 

Giờ học tiếng Anh của lớp 5A Trường Tiểu học Thạch Đài (Thạch Hà) được tổ chức ngay ở sân trường. Từng nhóm bạn tùy theo sở thích, sở trường được tập hợp với nhau cùng lựa chọn đề tài mình yêu thích để thực hiện, rồi sau đó thuyết trình đề tài của nhóm.

Em Hoàng Trần Duy Bảo, học sinh lớp 5A cho biết: “Nhóm chúng em thực hiện chủ đề về gia đình qua hình thức vẽ tranh rồi thuyết trình. Em rất thích phương pháp học tập như thế này, nó giúp em được thể hiện năng khiếu vẽ, đồng thời thông qua hoạt động thuyết trình em biết thêm được nhiều từ mới, mạnh dạn hơn khi nói tiếng Anh trước đám đông”.

Giờ học hấp dẫn, sân chơi sinh động giúp học sinh Hà Tĩnh hết sợ tiếng AnhTừ việc chỉ đạo xây dựng, phát triển môi trường dạy và học ngoại ngữ, nhiều câu lạc bộ tiếng Anh đã được thành lập ở các trường

Được biết, việc đổi mới phương pháp dạy học ngoại ngữ ở Trường Tiểu học Thạch Đài đã được thực hiện từ trước với hình thức phong phú, đa dạng. Điều dễ nhận thấy nhất đó là các khẩu hiệu song ngữ Việt - Anh trong khuôn viên sân trường và các hoạt động tập thể như đại hội liên đội, ngày lễ kỷ niệm cũng được tổ chức theo hình thức song ngữ.

Bên cạnh đó, nhà trường động viên học sinh tham gia các cuộc thi Festival trạng nguyên tiếng Anh; giải những bài toán tiếng Anh hay tham gia hùng biện, giới thiệu các sản phẩm, nói về lợi ích đọc sách, các chủ đề về rác thải nhựa bằng tiếng Anh…

Giờ học hấp dẫn, sân chơi sinh động giúp học sinh Hà Tĩnh hết sợ tiếng AnhMỗi góc trong khuôn viên sân Trường Tiểu học Thạch Đài đều được trang trí những câu khẩu hiệu bằng song ngữ

Cùng mong muốn nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ cho học sinh vùng nông thôn, sau lễ phát động theo tinh thần công văn chỉ đạo của ngành giáo dục, Trường THCS Hồng Tân (Lộc Hà) cũng đã tổ chức nhiều sân chơi ngoại khóa cho học sinh.

Thầy Phan Văn Chính, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Thời gian qua, được sự đồng ý của phụ huynh, trường đã đưa giáo viên bản ngữ vào giảng dạy. Việc đổi mới phương pháp, tạo không khí sôi động cho học sinh thông qua những hoạt động trong và ngoài giờ học, giúp giáo viên chúng tôi hoàn thiện hơn trong kỹ năng phát âm, giao tiếp…”.

Giờ học hấp dẫn, sân chơi sinh động giúp học sinh Hà Tĩnh hết sợ tiếng AnhHọc sinh Trường THCS Hồng Tân (Lộc Hà) hào hứng trong giờ học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài

Tại Trường THPT Trần Phú (Đức Thọ), câu lạc bộ (CLB) tiếng Anh của trường đã thu hút hơn 200 học sinh tham gia. Trang fanpage của CLB với các góc học tập, góc giải đề thi, các kiến thức liên quan… cũng nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Thầy Nguyễn Nhật, Tổ trưởng tổ Ngoại ngữ Trường THPT Trần Phú cho biết: CLB tiếng Anh của trường kết hợp với học sinh cũ tổ chức các hoạt động giao lưu, tương tác thông qua mạng xã hội. Trường THPT Trần Phú cũng là trường đầu tiên ở Hà Tĩnh làm Talk show với giáo viên - một diễn giả người Mỹ với nội dung trao đổi, truyền cảm hứng cho học sinh về việc học tiếng Anh, sự cần thiết của việc học tiếng Anh và giúp học sinh tự tin hơn…

Giờ học hấp dẫn, sân chơi sinh động giúp học sinh Hà Tĩnh hết sợ tiếng AnhHọc sinh Trường THPT Trần Phú (Đức Thọ) trong tiết học tiếng Anh với chủ đề “Tầm quan trọng của âm nhạc trong cuộc sống”

Em Nguyễn Thị Thanh Hoài, lớp 12A1 Trường THPT Trần Phú cho biết: “Em thường cùng các bạn thảo luận, đưa ra ý tưởng để tổ chức các sự kiện, đồng thời cũng trải nghiệm làm MC. Việc sinh hoạt CLB đã giúp em trưởng thành hơn, tự tin và học tốt hơn môn tiếng Anh cũng như hoàn thiện những kỹ năng mềm”.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Quốc Anh cho biết: "Thời gian qua, việc đổi mới phương pháp dạy học ngoại ngữ, tạo môi trường học tiếng Anh trong các trường đã được ngành giáo dục chủ động triển khai với nhiều hình thức. Cùng với đó, văn bản của Bộ GD&ĐT về hướng dẫn triển khai phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ được ban hành trong những ngày đầu năm học mới này đã tiếp sức cho giáo viên, học sinh Hà Tĩnh tiếp tục có những giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn để góp phần nâng cao chất lượng dạy, học tiếng Anh”.